A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TIẾT LÀM QUEN VỚI TOÁN ĐỊNH HƯỚNG THEO PHƯƠNG PHÁP STEM CHO TRẺ 4-5 TUỔI

Đặc điểm tư duy của trẻ mầm non là tư duy trực quan. Vì thế khi cho trẻ quan sát và thực hiện một thí nghiệm khoa học, hãy chỉ tập trung vào việc đặt câu hỏi để trẻ tự nói ra những thay đổi, những hiện tượng mà trẻ nhìn thấy và nghe thấy

Trẻ mầm non không học lý thuyết hàn lâm, qua những lời nói suông, giảng giải mà chúng học qua chính những trải nghiệm - thực làm, thực học. Đặc điểm tư duy của trẻ mầm non là tư duy trực quan. Vì thế khi cho trẻ quan sát và thực hiện một thí nghiệm khoa học, hãy chỉ tập trung vào việc đặt câu hỏi để trẻ tự nói ra những thay đổi, những hiện tượng mà trẻ nhìn thấy và nghe thấy. Tránh giải thích dài dòng về nguyên lý khoa học, mà hãy tập trung vào giúp trẻ phát hiện những thay đổi, những diễn biến của hiện tượng. Với các nguyên lý khoa học phức tạp trẻ sẽ tiếp tục được tiếp cận ở các cấp học cao hơn.

Hiểu được ý nghĩa của việc dạy trẻ thông qua trải nghiệm, thực hành trong giờ hoạt động cho trẻ làm quen với toán các cô giáo lớp B1 đã tổ chức một số hoạt động cho trẻ tự lắp, tạo thành những hình học quen thuộc bằng: đất nặn và que xiên. Từ đó hình thành biểu tượng về các thuật ngữ toán học: cạnh, góc

Với những đồ dùng, đồ chơi phong phú, màu sắc hấp dẫn, các con đã tham gia một cách tích cực và hào hứng. Bạn nào cũng thích thú với việc tạo thành các hình học và qua đó kỹ năng vận động tinh của trẻ sẽ được hoàn thiện hơn qua từng giai đoạn; kỹ năng phân loại các hình, áp dụng hình học vào đời sống

Dưới đây là một số hình ảnh các hoạt động làm quen với toán của các bạn nhỏ B1 chúng mình cùng xem nhé!

Các cô đang hướng dẫn trẻ thực hành

 

 

 

Bài và ảnh : Trường Mẫu Giáo Măng Non


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 83
Tháng 04 : 4.835