A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một số trò chơi vân động của các bạn lớp mẫu giáo lớn trường mẫu giáo Măng Non

Hoạt động vui chơi ngoài trời là một trong những hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, nhằm giúp trẻ thỏa mãn nhu cầu vui chơi và phát triển toàn diện cho trẻ. Đây là một trong những hoạt động diễn ra hằng ngày mà các cô giáo lớp mẫu giáo lớn luôn chú trọng trong đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động ngoài trời làm phong phú vốn hiểu biết, kinh nghiệm về thế giới xung quanh cho trẻ.

 Tư duy và sự tập trung ở trẻ mầm non còn hạn chế, trẻ không thể tiếp thu các kiến thức một cách bài bản, có hệ thống như những trẻ lớn. Vì thế cần tạo cho trẻ môi trường để trẻ được hoạt động, trải nghiệm, vui chơi. Từ đó, trẻ có thể tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên hơn. Trẻ học mà chơi, chơi mà học, qua chơi việc học của trẻ trở lên nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao hơn.

     Nhận thức được tầm quan trọng của việc tổ chức các hoạt động vui chơi, trải nghiệm cho trẻ, các cô giáo lớp mẫu giáo lớn luôn nghiên cứu đổi mới hình thức tổ chức, nội dung các hoạt động vui chơi ngoài trời nhằm cung cấp cho trẻ những kiến thức, kỹ năng cần thiết thông qua chơi. Mỗi ngày, các cô đều dành thời gian để cho các con ra tắm nắng, chơi trò chơi vận động rồi thảo luận về một vấn đề trong hoạt động chủ đích mà cô đưa ra. Bạn nhỏ nào cũng có cơ hội được thể hiện khả năng riêng của mình: bạn thì có tố chất vận động nhanh, khéo léo; bạn lại có khả năng quan sát tốt, bạn có trí tưởng tượng rất phong phú...

     Trong khi chơi ngoài trời, các con còn học được các kỹ năng hoạt động nhóm, mỗi nhóm cô đưa ra một yêu cầu khác nhau tùy theo khả năng  rồi thuyết trình. Trẻ sẽ phân công bạn nào là nhóm trưởng, bạn nào trình bày ý tưởng. Tất cả những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng đây là tiền đề để các con tích lũy  vốn hiểu biết, kinh nghiệm cho những bài học sau này và quan trọng hơn nó là sự gắn kết hòa đồng giữa các bạn nhỏ trong tập thể lớp mà các con đang học. Hãy cùng chúng tớ ra sân chơi nào các bạn!

Cùng khởi động với cô nào!

Chúng tớ rất thích chơi trò bật vòng nhé!

Cùng thi xem đôi bạn nào khéo léo đưa bóng vào rổ nào!

Tin và bài : Trường mẫu giáo Măng Non


Tác giả: Nguyễn Ngọc Khánh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 75
Tháng 04 : 4.827