A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bé thích thú với việc ăn rau củ nhờ các mẹo gì?

Có rất nhiều bố mẹ đã cảm thấy lo lắng trước tình trạng lười ăn rau của con mà không tìm được cách khắc phục. Vậy khi con lười ăn rau ba mẹ phải làm sao và làm thế nào để cân bằng được dinh dưỡng cho con...

1. ĐỪNG ÉP BUỘC BÉ

Bố mẹ đừng lo lắng quá mà ép con phải ăn rau nhé! La mắng, ép buộc đôi khi còn phản tác dụng. Thay vì đó, bố mẹ hãy khuyến khích bé ăn từng chút một, lựa theo sở thích của bé và tìm cách nấu thêm nhiều loại rau mới với nhiều màu sắc để gợi sự tò mò của bé.

2. BỐ MẸ CẦN LÀM GƯƠNG CHO CON

Bữa ăn gia đình là thời điểm tốt để dạy bé về cách ăn uống lành mạnh, bao gồm cả ăn rau. Các bé thường sẽ học hỏi và bắt chước thói quen ăn uống từ ba mẹ. Vì vậy, Bố mẹ hãy khuyến khích trẻ ăn rau bằng cách thưởng thức các loại rau xanh một cách thật ngon lành nhé.

3. KIÊN NHẪN GIỚI THIỆU RAU CHO BÉ

Bố mẹ cần kiên nhẫn thử cho bé ăn một lượng nhỏ các loại rau, củ cùng với một món mà bé thích. Đồng thời, Bố mẹ cũng nên khuyến khích trẻ ăn thử và nếm nhiều loại rau, củ khác nhau. Sau nhiều lần lặp đi lặp lại, bé có thể sẽ thay đổi quan điểm và sự kiên nhẫn của Bố mẹ sẽ được đền đáp đấy.

4. KHEN NGỢI KHI TRẺ ĂN THỬ RAU

Bé sẽ vô cùng thích thú, hào hứng và ăn được nhiều rau hơn khi nhận được những lời khen từ ba mẹ. Tuy vậy, Bố mẹ cần nhớ khuyến khích bé ăn rau vì chính bản thân bé thích chứ không phải vì bé muốn Bố mẹ khen ngợi và nhận phần thưởng.

5. TÌM MỘT NGƯỜI "BẠN"

Bố mẹ hãy thử cách cho bé ăn cùng một người bạn hoặc anh, chị mà bé yêu mến. Khi nhìn thấy "bạn" ăn ngon lành những món bé không thích, bé có thể học theo. Bé sẽ nghĩ rằng nếu "bạn" mình ăn được thì món này có vẻ không tệ như mình tưởng.


 

6. THIẾT KẾ NHỮNG HÌNH ẢNH VUI MẮT

Để kích thích sự thèm ăn của bé, ba mẹ có thể dùng các dụng cụ cắt hình hoa, ngôi sao, động vật… để tạo hình các loại củ. Hoặc đơn giản hơn bố mẹ có thể cắt rau thành những miếng nhỏ và sắp xếp thật đẹp lên một chiếc đĩa để tạo thành một món ăn đầy màu sắc hấp dẫn.

7. DẪN BÉ ĐI MUA RAU

Bố mẹ có thể dẫn bé cùng đi mua rau và cho bé lựa chọn các loại rau mà bé thích. Nếu có điều kiện, bố mẹ hãy tập cho bé làm vườn và dạy cho bé cách trồng các loại rau nữa nhé.

8. CHO BÉ NẤU ĂN VỚI RAU

Bé sẽ cảm thấy thật thích thú khi được vào bếp cùng bố mẹ. Bố mẹ có thể nhờ bé nhặt rau, rửa các loại củ. Trong quá trình chế biến, bố mẹ có thể gợi ý để bé ăn thử.

9. CHỌN RAU NHƯ MỘT MÓN ĂN VẶT

Bố mẹ có thể chế biến các món rau thành các món ăn nhẹ cho bé. Nếu bố mẹ dự trữ nhiều rau cho bữa ăn nhẹ và hạn chế đồ ăn vặt không lành mạnh trong nhà, bé sẽ có nhiều khả năng chọn rau khi đói.

10. TẠO NIỀM VUI KHI ĂN UỐNG

Bố mẹ cũng có thể sáng tạo cho bé vui chơi với rau củ, đặt tên riêng cho từng món ăn. Việc tạo cho bé nhiều niềm vui và động lực khi ăn uống sẽ làm giảm sự căng thẳng.

Với những gợi ý phía trên hy vọng bố mẹ sẽ tìm ra cách tốt nhất để bổ sung rau củ vào thực đơn của bé. Giúp bé yêu cải thiện hệ tiêu hóa. Tăng cân và phát triển toàn diện.

Nguồn: Copy link.


Tác giả: Nguyễn Thị Hoài Linh
Nguồn:Sưu tầm Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 235
Tháng 04 : 4.987